แจกสูตรลาเต้ขมิ้นนมสด สุดยอดอาหารผิว ต้านอนุมูลอิสระต้านการอักเสบ อร่อย ทำง่ายด้วยตัวเองที่บ้าน
top of page
  • Writer's pictureAdmin

แจกสูตรลาเต้ขมิ้นนมสด สุดยอดอาหารผิว ต้านอนุมูลอิสระต้านการอักเสบ อร่อย ทำง่ายด้วยตัวเองที่บ้าน

ครั้งที่แล้วเราเกริ่นเกี่ยวกับประโยชน์ของ ขมิ้นชัน และกะทิไปแล้ว วันนี้มาดูว่าเราจะเอาสองตัวนี้มาทำเมนูง่ายๆ อร่อยได้ที่บ้านได้ยังไงกันค่ะ




 

เริ่มต้นอาทิตย์ที่สดใส ด้วย Turmeric Latte (ลาเต้ขมิ้นนมสด) กันดีกว่านะคะ

Gracella organics อยากมานำเสนอเครื่องดื่มสายสุขภาพ ที่คลีนแต่อร่อยมากๆ ขอเกริ่นก่อนว่า สาเหตุที่เราเลือกขมิ้นชันมาเป็นส่วนผสมหลักในลักชัวรี่ออยล์ทาหน้าของเรา ไม่ใช่แค่มันดีต่อผิว ลดการอักเสบลดการระคายเคือง ดีมากๆๆ กับผิวอ่อนแอแพ้ง่ายหรือเป็นสิวง่ายแล้ว แต่ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ขมิ้นชัน เนื่องจาก ขมิ้นชันได้ชื่อว่าเป็น 1 ในอเมซิ่ง super food ที่ให้สารต่อต้านอนุมูลอิสระระดับสูงมากๆ และยังหาง่ายๆในไทยอีกด้วย แต่ขอให้เลือกดีๆนะค้า ถ้าได้ออแกนิคจะดีมากๆๆ

นอกจากนี้ขมิ้นชันในไทย ยังมีราคาถูกอีกด้วย ทำให้เราสามารถทำดื่มเองได้ พกไปที่ทำงานหรือทำให้ลูกให้ตายาย คนท้อง ได้หมดเลย ดื่มได้ทุกวัยเนื่องจากไม่มีคาเฟอีน และสารปรุงแต่งอื่นๆ (แน่หละ เพราะเราทำเอง 5555+) เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า สูตรการทำ Turmeric latte มีดังนี้


1. ตั้งไฟอุ่นนมอัลมอนด์ให้ร้อน ใช้ไฟอ่อนถึงกลางพอนะคะ

2. ใส่ขมิ้นผง, ข่าผงนิดหน่อย ถ้ายังไม่ชอบกลิ่นข่า ก้อย่าใส่นะคะ และจากนั้นใส่พริกไทยดำลงไป บางคนจะชอบใส่น้ำมันมะพร้าวไปด้วยเพื่อความหอมมัน แต่ถ้าใครไม่อยากให้มีน้ำมันก็ไม่ต้องใส่นะคะ

3. ใส่น้ำผึ้งหรือเมเปิ้ลซีรัป แล้วแต่สะดวก ถ้าใครชอบ stevia ก้ใส่แทนได้ ส่วนตัวเคยลองใส่น้ำตาลมะพร้าว ปรากฏว่า อร่อยมากกกกก

4. จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมาใส่เครื่องปั่นประมานสามสิบวินาที หรือถ้าใครไม่อยากยุ่งยากให้ใช้เครื่องปั่นมืออัตโนมัติ เครื่องตีฟองนมอะไรก้ได้ค่ะ อร่อยเหมือนกัน แต่เท่าที่ลองมาใส่เครื่องปั่นจริงจังเลย อร่อยสุด

5. เพื่อเพิ่มความอลังการ จะทำหรือไม่ทำก้ได้ ถ้ามี coconut whip cream หรือวิปครีมมะพร้าวใส่ราดลงไปบนสุด พร้อมโรยผงอบเชย ณ จุดนี้ ก้จะได้เครื่องดื่มสุดแสนเฮลตี้ แต่อร่อยล้ำค่า


Turmeric latte in my opinion tastes absolutely amazing, is super healthy, creamy. You are more than welcome to use any type of plant based milk or natural sweetener such as honey like I use here. Turmeric has an intense flavor, so add it gently if you’re not used to spice.

Tips

To enhance the amazing health benefits of turmeric, you can add some ground black pepper as well, I think the latte tastes better without it.( but Black pepper added in turmeric shown that help your body absorb turmeric significantly better)

----------------------------------------------

For more information or Make a purchase

สอบถาม/สั่งซื้อ ได้ที่

----------------------------------------------

: 081 713 9864 (add line ได้)

Line ID : @Gracellath

FB Page : Gracella organics เกรซเซลล่า ออร์แกนิค

IG : Gracella organics

----------------------------------------------

6 views0 comments
Post: Blog2 Post
bottom of page