History of Sea Buckthorn ประวัติและประโยชน์ของน้ำมัน Sea buckthorn ซีบัคธอร์น
top of page
  • Writer's pictureAdmin

History of Sea Buckthorn ประวัติและประโยชน์ของน้ำมัน Sea buckthorn ซีบัคธอร์น

ขอให้เป็นวันที่ทุกคนสดใส เอาละค่ะ วันนี้ขอมาพูดทหารตัวที่สอง ในสามทหารเสือที่เป็นส่วนผสมหลักอีกตัวใน Gracella luxury face oil นั่นคือซีบัคธอร์นนะคะ

แต่ก่อนจะไปข้อดีของเค้า ขอเล่าย้อนไปถึงความเป็นมาก่อนดีกว่า ตำนานชื่อทางวิทยาศาสตร์ของ sea buckthorn ที่ได้ชื่อว่า Hippophae ก็เป็นเรื่องเล่าที่มาจากสมัยกรีกโบราณ กล่าวคือ เมื่อครั้งโบราณชาวกรีกได้ใช้เพื่อบำบัดรักษาม้า ช่วยให้ฝูงม้าที่ผอมแห้งแรงน้อย ได้กลับกลายมาเป็นม้าพันธุ์ดีที่มีขนดกเงางาม แลดูสง่างามขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากตำนานนี้เอง จึงทำให้มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Hippophae โดยคำว่า Hippo แปลว่า ม้า และ Phaos ที่แปลว่า ส่องแสง เงางาม


และยังมีหลักฐานเกี่ยวกับประโยชน์ของ ซีบัคธอร์นจากที่อื่นๆอีก เช่น ในสมัยโบราณพบว่าชาวทิเบตและมองโกเลียใช้ผลของซีบัคธอร์นรักษาอาการไอ และปรับระบบการไหลเวียนของเลือด ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร และเมื่อ กว่า1,000 ปีที่แล้ว ซีบัคธอร์นได้ถูกลงชื่ออยู่ในตำรับยาจีนตั้งแต่สมัยโบราณของราชวงศ์ถัง เปรียบเสมือนแหล่งขุมทรัพย์แห่งความงามและเคล็ดลับการมีสุขภาพดี จนถูกยกให้เป็นสมบัติล้ำค่าของแผ่นดินจีน และต่อมารัสเซียได้บันทึกชื่อ SEA BUCKTHORN ให้เป็นยา ที่นอกจากจะใช้สำหรับรักษาโรคแล้วยังใช้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมความงามอีกด้วย


จุดเด่นของซีบัคธอร์น ที่ทำให้ได้มาเป็นสามทหารเสือของน้ำมันฟื้นฟูผิว

◦ มีวิตามิน C มากกว่าส้มถึง 12 เท่า

◦ มีวิตามิน E สูงเทียบเท่าจมูกข้าวสาลี

◦ มีวิตามิน A มากกว่าแครอท 3 เท่า

◦ มี SOD* มากกว่าโสม 4 เท่า

◦ เป็นพืชชนิดเดียวที่มี Omega 3,6,9 และ 7 รวมอยู่ด้วยกัน




เนื่องจาก มีวิตามิน C สูง มี Omega ครบ 3 6 7 9 และในสัดส่วนที่เหมาะสม ช่วยส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนและฟื้นฟูสภาพผิว เป็น anti-aging ที่มีประสิทธิภาพสูง ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ และยังช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ซีบัคธอร์นถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเสริมสร้างเกราะป้องกันให้กับผิว และทำให้ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย กลับมาแข็งแรงและมีสุขภาพดีขึ้น

ผลไม้ตระกูลเบอรี่สีส้มที่ขึ้นเองตามธรรมชาติในที่แห้งและหนาว มีคุณสมบัติน่ามหัศจรรย์เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารมากกว่า 190 ชนิด (nutrients and phytonutrients) จึงถูกใช้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและยารักษาโรคมาแต่โบราณโดยชาวเอเชียตะวันออก





5 views0 comments
Post: Blog2 Post
bottom of page